โครงการสืบสานประเพณีวันสงกรานต์ "15 เมษา สงกรานต์บ้านเรา"

49 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2567 องค์การบริหารส่วนตำบลสิงห์ ได้จัดโครงการสืบสานประเพณีวันสงกรานต์ "15 เมษา สงกรานต์บ้านเรา"  วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีกิจกรรมทำบุญร่วมเลี้ยงพระร่วมกันในช่วงเทศกาลประเพณีสงกรานต์ ส่งเสริมจิตสำนึกความกตัญญูกคเวทีที่แสดงต่อบุพการี และบรรพบุรุษ การรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ ด้วยความเคารพรัก
โดยมีคณะผู้บริหาร,สมาชิกสภาท้องถิ่น พนักงาน ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ อบต.สิงห์ และผู้นำ ชมชม,ผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

กิจกรรมช่วงเช้า :  ทำบุญเลี้ยงพระเพล,การแสดงรำกลองยาวและการแสดงท่าประกอบเพลงของชมรมผู้สูงอายุต.สิงห์,การแสดงของศพด.บ้านวังสิงห์,การแสดงกลุ่มสตรีตำบลสิงห์ การสรงน้ำพระ และรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ  ในตำบลสิงห์

ช่วงภาคค่ำ :  มีการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง,มีรำวงย้อนยุคเพื่อมอบความสุขให้พี่น้องประชาชนตำบลสิงห์ และประชาชนทั่วไป วันสงกรานต์ถือเป็นประเพณีวันขึ้นปีใหม่ของไทยมาแต่โบราณ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้